[English] Vocabulary mistakes – According to

Có một sự thật chúng ta cần biết:

Nói According to me là SAI, sai lắm.

Khi mình muốn bày tỏ quan điểm, kiểu: theo tôi…. mình có thể dùng in my opinions, I think.

Kể cả theo sau according to là một danh từ chỉ ý kiến, lời khuyên thì nó cũng sai luôn. Không nói according to his opinion mà nên nói in his opinion; không nói according to mother’s advice mà nên nói follow mother’s advice.

Tuy nhiên, theo sau according to là một người nào đó thì hoàn toàn được. According to her,… According to my husband,…. According to Bill Gates…

Nếu mình muốn dùng according to để nói về lí do, VD: According to the accident, she arrived late for the party, cũng sai luôn. Mình nên dùng các cụm từ như because of, as a result of, owing to

Hay khi mình muốn giải thích gì đó, có thể mình quen mồm nói According to all these reasons, cùng không được, thay vào đó mình nói For all these reasons

Nhưng người ta vẫn dùng according to với danh từ mà, đúng vậy, nó sẽ được dùng với nghĩa trích dẫn từ nguồn nào đấy. VD: The meeting all went according to schedule.

Tóm lại, đây là những điều mình cần nhớ:

  • According to + người, trừ me
  • According to + nguồn (document, report, institute, figure)
  • Không dùng according to để nói về kết quả; thay vào đó dùng as a result of / owing to / because of
  • Dùng for a reason/ for the reasons để giải thích thứ gì đó

Giờ mình luyện tập nha. Hãy xác định những câu sau đúng hay sai nào:

1. Proposals are sorted according to their price, quantity and time priority.
2. They were used according to the manufacturer’s operating manual.
3. According to me they should all leave now.
4. She was forced to give up her job according to her poor health.
5. You should according to your teacher’s wishes.
6. According to the power cut, the school had to be closed.
7. According to our estimates about 30,000 people will be coming to the
concert.
8. She always arrived to work on time, according to her colleagues.
9. According to Mayan prophecies a serpent rope will appear in the center of the
Milky Way.
10. Alcohol was to blame for the outbreak of violence, according to a source at the
police station.
11. He’s completely mad according to me.
12. According to a newspaper report, she fell ill with a stomach problem during
her tour.
13. He is a strong believer in equality between men and women, according to those
that have worked with him.
14. According to these reasons, they had to leave early.
15. Children should be punished according to her opinion.

Đáp án có ở trang sau nhé.

Reference:
Wallwork, A. (2018). Top 50 Vocabulary Mistakes: How to Avoid Them (Easy English). Cham: Springer International Publishing.

Một suy nghĩ 4 thoughts on “[English] Vocabulary mistakes – According to

  1. helloooo,
    về ngữ pháp thì “according to me” sai thật. nhưng mình thấy có trường hợp nó vẫn dùng được để nhấn mạnh.. gọi là nhấn mạnh thì không đúng lắm, nhưng đại khái một cuộc hội thoại kiểu như:
    A: She’s not coming.
    B: According to whom? (Ai nói vậy?)
    A: According to me! (Tao nói vậy chứ ai!)

    không biết bạn có gặp trường hợp này bao giờ không nhỉ :3

    1. Hi bạn. Mình thì không biết trường hợp dùng according to me để nhấn mạnh như bạn nói nhưng có lẽ nó tồn tại thật. Cá nhân mình quan điểm thứ gì không chắc chắn thì không dùng cho an toàn. Hihi. Rất cảm ơn bạn đã cung cấp thêm thông tin nhé.

      1. Cái này là mình học qua phim ảnh và qua giao tiếp đời thường nên khả năng sai ngữ pháp là rất cao :)) Cảm ơn bạn vì bài post hữu ích nha, những gì bạn nói trong bài viết chắc chắn không phải ai cũng biết

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.